KỈ NIỆM QUỐC KHÁNH 2-9 VÀ TINH THẦN DÂN TỘC VIỆT NAM BẤT DIỆT

Tuyên ngôn Độc lập bất hủ 2-9-1945 đã mở ra một kỷ nguyên mới, lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền tự hào mình đã trở thành công dân của một nước tự do và độc lập. Cũng với Tuyên ngôn 2-9, nhiều dân tộc bị áp bức trên thế giới đã nhìn thấy con đường mà mình dân tộc mình có thể lựa chọn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ngày 2/9/1945 trở thành mốc son trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đánh dấu sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công – nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Từ đây, một kỷ nguyên mới đã mở ra cho dân tộc Việt Nam. Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Và trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, tinh thần của ngày Quốc khánh 2-9 sẽ đời đời bất diệt. Khát vọng hòa bình và tinh thần ấy của Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam và đây là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập tự do.

Kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh 2-9 (2/9/1945-2/9/2017), Ký túc xá sinh viên thành phố Đà Nẵng xin gởi lời tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ Quốc vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Chúc tất cả các em sinh viên có một kỳ nghĩ lễ lành mạnh và vui vẻ.

Category: